Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Đi du lịch Nhật Bản và tới với Chùa Todaiji

Chùa Todaiji là trụ sở chính của trường phái Phật học Kegon của Nhật Bản. Ngôi chùa được UNESCO công nhận là "Quần thể đài tưởng niệm sở hữu tính lịch sử của thời Nara" cùng 1 lúc mang 07 công trình khác bao gồm các ngôi chùa, miếu thờ và các danh thắng khác cộng nằm trong cố cung Nara.

>>> Click: tour du lịch nhật bản giá rẻ

chùa gỗ Todaiji được xây dựng vào năm 743, đây là khoảng thời gian mà nước Nhật buộc phải hứng chịu hàng loạt những thảm họa thiên nhiên và những bệnh dịch hạch. đấy là lý do tại sao Hoàng đế Hoàng đế Shomu, vốn là người sùng đạo đã ban hành 1 đạo luật ra đời 1 hệ thống đền thờ Phật trên toàn cõi Nhật Bản. Ngài tin rằng, lòng thành kính của Ngài mang thể tác động đến Phật Tổ và đức Phật mang thể giang tay cứu giúp nhân dân Nhật Bản thoát khỏi biển khổ lầm than.

Todaiji du lich nhat ban

Qua nhiều thăng trầm, biến động của lịch sử, chùa Todaiji vừa mới được xây dựng lại vào năm 1709, mặc Tuy nhưng kích thước của nó chỉ bằng 30% so sở hữu ngôi chùa nguyên bản của nó.

>>> Xem ngay: du lịch nhật bản giá rẻ

rất nhiều những ngôi chùa Todaiji nguyên bản đều bị huỷ hoại hoàn toàn bởi các trận động đất kinh hoàng. nhiều công trình tại quần thể chùa Todaiji đều gắn kết với những kiểu nghệ thuật vườn cảnh độc đáo. những khu biệt thự hiện nay tại Nara ít rộng rãi có liên quan tới chùa Todaiji.

Todaiji1 du lich nhat ban

một số biệt thự đã được đem ra mở cửa cho công chúng tham quan. Trải qua phổ biến thế kỷ, những công trình kiến trúc và vườn cảnh nghệ thuật tạo ra 1 sắc thái văn hoá độc đáo, một "linh hồn sống" trong toàn thể khối công trình kiến trúc có tính "chết" khiến cho nơi đây vươn lên là 1 địa danh linh thiêng, làm cho du khách đến tham quan và không muốn dời đi. Todaiji bao gồm đa dạng tuyệt phẩm kiến trúc độc đáo, đa phần trong số chúng hiện tại được liệt vào danh sách Di sản vô giá của Nhật Bản.

>>> Khám phá: tour du lịch nhật bản ngắm hoa anh đào

0 nhận xét:

Đăng nhận xét