Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Tìm đến các loại búp bê truyền thống của Nhật Bản

Đối với người dân Nhật Bản, búp bê không chỉ là một món đồ chơi thuần tuý mà còn mang nhiều giá trị tâm linh sâu sắc. Hãy cùng du lịch nhật bản tìm hiểu các loại búp bê truyền thống của Nhật Bản khôn xiết độc đáo này nhé.

Búp bê Kokeshi

Búp bê Kokeshi vốn là đồ chơi cho con em nhà nông, được làm từ gỗ và thường không có bộ hạ, chỉ có một cái đầu lớn và thân hình trụ và mang hình dạng cô gái nhỏ.

Búp bê Kokeshi vốn là đồ chơi cho con em nhà nông

Tuy nhiên, cho đến nay thì búp bê Kokeshi đã trở thành món hàng mỹ nghệ nổi danh bậc nhất tại Nhật, là một món đồ lưu niệm Nhật bản được du khách du lich nhat ban yêu thích và chọn mua trong các hành trình.
Búp bê Daruma

Daruma là một loại búp bê truyền thống của Nhật Bản rất nổi tiếng, Durama gắn liền với các ngày lễ tết và tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và ước mong. Một trong những đặc trưng được ưa chuộng nhất của Daruma là cái hình thể khiến nó có thể bật dậy ngay sau khi bị ngã, điều đó có ý nghĩa rằng ngay cả khi chúng ta sa cơ thất thế, chúng ta vẫn có thể vươn lên.

Búp bê Durama giống với con Lật Đật của Việt Nam, có thể bật dậy ngay sau khi bị ngã

Búp bê Daruma được bày bán ở các cửa hàng thường không có mắt, người Nhật khi mua nó về sẽ vẽ một con mắt vào Daruma khi họ ước điều gì đó, con mắt kia chỉ được vẽ vào khi điều ước của họ đã trở thành sự thực.
Búp bê Kimekomi

Búp bê Kimekomi truyền thống được làm từ những mẩu gỗ trau chuốt, trỗ, còn với nhữngbúp bê Kimekomi hiện đại thì là bọt chất dẻo. Khuôn mặt của những loại búp bê này thường được khắc họa vẻ đẹp cổ điển với mái tóc đen huyền, khuôn mặt tròn, bầu bĩnh.

Búp bê Kimekomi

Búp bê Kimekomi là hình ảnh đại diện cho những thiếu nữ Nhật thời xưa, dịu dàng, e lệ trong bộkimono truyền thống. Ngày nay búp bê này là một sản phẩm mỹ nghệ phổ thông với những chiếc đầu búp bê với nhiều kiểu tóc đa dạng khác nhau có thể được mua tách rời để về ghép với thân búp bê.
Búp bê Hina

Búp bê Hina không chỉ là búp bê đại diện cho các bé gái mà còn là tượng trưng cho vua và hoàng hậu cùng những cận thần. Một bộ búp bê Hina đầy đủ phải có ít nhất 15 con trong y phục truyền thống, bộc lộ đủ tính cách, đặc biệt sẽ có ít nhất một cặp búp bê nam và nữ tượng trưng cho Nhật hoàng và Hoàng hậu.

búp bê Hina là tượng trưng cho vua và hoàng hậu cùng những cận thần.

Búp bê Hina truyền thống của Nhật Bản có thân hình chóp tinh xảo với nhiều lớp vải bọc cầu kì quanh một khối hình làm bằng rơm hay gỗ.
Búp bê Gosho

Búp bê Gosho khắc họa những em bé tròn trịa, mũm mĩm, đáng yêu

Búp bê Gosho thường cởi trần nhằm khắc họa những em bé tròn trặn, bụ bẫm, đáng yêu. Loại búp bê này được chạm trổ từ gỗ cây liễu và được trang hoàng với những mảnh trang phục nhỏ.
Búp Bê Musha

Búp Bê Musha là một dạng búp bê chiến binh được làm với cùng chất liệu với búp bê Hina

Búp bê Musha được chế tác cầu kỳ hơn vì búp bê này thường được khắc họa trong các phong độ sinh động như nếu ngồi phải có ghế, đứng hay đang cưỡi ngựa phải kèm theo áo giáp, mũ đội đầu và vũ khí, những thứ này được làm bằng giấy quét sơn mài hoặc đúc kim khí.
Búp bê Gogatsu
>>> Có thể bạn quan tâm: đi du lịch singapore giá rẻ
Búp bê gogatsu

Búp bê Gogatsu thường được bày trí trên bàn thờ vào ngày Tết Bé trai với ý nghĩa cầu chúc các bé mau lớn, khoẻ mạnh. Búp bê của bé trai có hình dáng của lực sĩ hoặc chiến binh dũng cảm.
Búp bê Teru teru bozu



Búp bê Teru teru bozu bằng khăn giấy hoặc vải bông và treo chúng lên cửa sổ để cầu một ngày nắng tốt, nhất là trước những buổi cắm trại, picnic ngoài trời. Còn nếu treo ngược xuống thì sẽ có nghĩa là cầu mưa đấy nha.

2 nhận xét:

  1. NHững món quà lưu niệm mang đầy ý nghĩa của xứ sở Hoa Anh Đào mà bạn có thể mua về làm quà cho gia đình người thân.
    ----------------------------------------
    Kingtek - Đầu thu kỹ thuật số xem miễn phí các kênh HTV7, HTV9, VTV3 HD, VTV1 HD, Let's Viet, nhóm kênh VTC và hơn 68 kênh miễn phí thuê bao khác.

    Liên hệ: 0909 480 368 – 08 7303 1368 để biết thêm chi tiết.

    Kingtek - Đơn vị uy tín chuyên phân phối: Đầu thu DVB T2 chính hãng.
    Xem thêm: Danh sách các kênh thu được từ đầu thu kỹ thuật số

    Trả lờiXóa
  2. sản phẩm đẹp đa dạng
    ---------------------------------cuacongnghiep---------------------------------------
    Máy cưa xẻ gỗ tròn nhiều lưỡi

    Trả lờiXóa